ราคาเพียง 3,199,000 บาท กับ Audi TT

Audi TT สปอร์ตหรูทรงพลัง

รถยนต์ Audi เป็นแบรนด์ระดับพรีเมียมที่แข่งขันกับ Mercedes-Benz หรือ BMW อยู่ แต่หลังจากทำตลาดอยู่หลายปี

ภาวะเศรษฐกิจก็ทำให้ความดุเดือดในการทำตลาดของ Audi ลดลง จนเหลือรถจำหน่ายจำนวนไม่มาก แต่ปัจจุบัน ภายใต้การบริหารงานของบริษัท Meister Technik มันได้ประกาศการกลับมาทำตลาดอย่างจริงจังอีกครั้ง

audi tt 2019

โดยยึดพื้นที่ในงาน Bangkok International Motor Show 2017 เปิดตัวรถใหม่เกือบครบทุกขนาดและรูปแบบ และรถที่มีกระแสการตอบรับดีที่สุดรุ่นหนึ่งคือ Audi TT ซึ่งเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางหน้า รุ่น TT Coupe 45 TFSI Quattro S-Line

อุปกรณ์

Meister Technik จัดสเป็คอุปกรณ์ของ รถยนต์ Audi TT มาให้ค่อนข้างครบ โดยระบบความปลอดภัยมีทั้งถุงลมนิรภัยคู่ และด้านข้างพร้อมชุดม่านถุงลม ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR และ ระบบควบคุมการทรงตัว ESC ภายในมีจุดเด่นอยู่ที่หน้าปัดแบบ Audi Virtual Cockpit ซึ่งแทนที่หน้าปัดเข็มแบบเดิมด้วยจอ TFT ขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ ซึ่งสามารถปรับการแสดงค่าได้หลายรูปแบบตามที่เจ้าของต้องการ พร้อมกันนี้ยังสามารถดึงข้อมูลจากระบบนำทางไปแสดงบนจอพร้อมลูกศรนำทางอย่างชัดเจนผ่านระบบ MMI Navigation Plus with MMI Touch นอกจากนี้ยังมีเบาะนั่งปรับไฟฟ้า หุ้มด้วยหนังสลับกับAlcantara ซึ่งให้การยึดรั้งตัวผู้ขับได้ดีเวลาทิ้งโค้งแรงๆ

audi tt 2019 ราคา

เครื่องยนต์

รถยนต์ Audi TT เครื่องยนต์ เป็นแบบ 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลัง 230 แรงม้าที่ 4,500-6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตรที่ 1,600-4,300 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ S-Tronic 6 จังหวะ สู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ของ Audi ที่มีชื่อเสียงมานาน ทาง Audi เคลมว่า รถยนต์ Audi TT สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลาแค่ 5.3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับรถสปอร์ตหลายรุ่นที่เครื่องยนต์โตกว่าและราคาแรงกว่า ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะน้ำหนักตัวเปล่าที่เบาแค่ 1,335 กิโลกรัม บวกกับความสามารถของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ส่งแรงลงพื้นได้โดยไม่มีอาการล้อฟรีทิ้ง

ราคา audi tt 2019

ราคาและการดูแล

ทั้งหมดนี้ มาในราคา 3,199,000 บาท ซึ่งนับว่าถูกลงกว่าราคาของผู้แทนจำหน่ายรายเดิมมาก แม้ว่าล้ออัลลอยติดรถจะเป็นขอบ 17 นิ้วพร้อมกับยางแก้มหน้า แต่เหตุผลในการเลือกล้อนี้มาใส่นั้น ทางผู้บริหารอธิบายว่าถ้าหากเลือกรุ่น Quattro บวกกับล้อขนาดโต จะทำให้ค่า CO2 เกิน 150 กรัม/กิโลเมตร ซึ่งจะส่งผลต่อการคิดอัตราสรรพสามิตเพิ่มจาก 30 เป็น 35% Meister Technik จึงตัดสินใจใส่ล้อขนาดเล็กมา ทำให้ตัวรถสามารถขายได้ถูกลงมาก ส่วนต่างที่เหลือนั้นลูกค้าก็สามารถไปเลือกใส่ล้ออัลลอยแบบที่ต้องการได้ในภายหลัง ซึ่งทาง Audi Thailand มีจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 170,000-260,000 บาท นอกจากนี้รถ Audi ทุกคันที่จำหน่ายโดย Meister Technik จะยังได้รับการประกันคุณภาพ 5 ปีหรือ 150,000 กิโลเมตรอีกด้วย