2020 Nissan GT-R Nismo เข้าคอร์สรีดน้ำหนัก เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่

Nissan นำเสนอรถยนต์หลายรุ่นที่งาน 2019 นิวยอร์ก ออโต้โชว์ หนึ่งในนั้นคือซูเปอร์คาร์ขวัญใจของหลายคน 2020 Nissan GT-R Nismo ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

GT-R Nismo โฉมใหม่ยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิม วี6 ความจุ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จแบบเดียวกับรถแข่ง GT-R GT3 รีดพละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิด 652 นิวตันเมตร แต่ตัวเทอร์โบถูกโมดิฟายด์และปรับใบเทอร์โบใหม่ รวมถึงระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 6 สปีดก็ได้รับการปรับซอฟต์แวร์ใหม่ด้วย เพื่อให้ตอบสนองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนท่อไอเสียเป็นไทเทเนียมชุดใหม่เช่นกัน

ไฮไลท์อยู่ที่การรีดน้ำหนักตัวรถเพื่อเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ โดยใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่แผงกันชน ซุ้มล้อหน้า ฝากระโปรงหน้า หลังคา ฝากระโปรงท้าย และสปอยเลอร์หลังซึ่งช่วยลดน้ำหนักลงได้ 10.5 กก. เมื่อบวกกับการรีดน้ำหนักในส่วนอื่นๆ อีก 20 กก. ทำให้ GT-R Nismo รุ่นใหม่มีน้ำหนักลดลงถึงกว่า 30 กก. เลยทีเดียว

ซุ้มล้อหน้ามีดีไซน์คล้ายกับรถแข่ง GT-R GT3 ที่มีครีบรับอากาศเข้าเครื่องยนต์และช่วยลำเลียงอากาศให้ไหลลื่นไปบนตัวถังได้ดียิ่งขึ้น ส่วนหลังคาคาร์บอนผลิตด้วยกระบวนการแรงอัดรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ใยคาร์บอนมีความเหนียวแน่นทนทานกว่าเดิม

GT-R GT3 รุ่นปี 2020 ยังใช้ล้ออลูมิเนียมฟอร์จของ RAYS ขนาด 20 นิ้วที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูงของ Dunlop หน้ากว้างกว่ารุ่นก่อนหน้าเพิ่มผิวสัมผัสกับพื้นถนนมากขึ้น 11% ส่วนช่วงล่างได้รับการอัพเดทใหม่เช่นเดียวกับพวงมาลัยที่มีความแม่นยำมากขึ้น ระบบเบรกเป็น Brembo ดิสก์คาร์บอนเซรามิกขนาดยักษ์ 410 มม. ที่ด้านหน้าและ 390 มม. ที่ด้านหลัง

ฮิโรชิ ทามูระ หัวหน้าฝ่ายพัฒนา GT-R กล่าวว่า “เราสร้าง 2020 GT-R Nismo สำหรับลูกค้าที่ต้องการขับขี่ในสนามแข่งและบนถนนทั่วไป เรามุ่งเน้นที่การจัดการความสมดุลไม่ใช่แค่ตัวเลขแรงม้าอย่างเดียว จึงยกระดับยนตรกรรมภายใต้แบรนด์ Nismo ให้ดีขึ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ แฮนดลิ่ง เบรก และแอโรไดนามิก”