น้ำกลั่น ที่ใช้เติมแบตเตอรี่ ดื่มได้หรือไม่?

น้ำกลั่น ที่ใช้เติมแบตเตอรี่ ดื่มได้หรือไม่?

แบตเตอรี่รถยนต์จำเป็นต้องเติมน้ำกลั่น เพื่อให้น้ำกลั่นทำปฏิกิริยากับแผ่นตะกั่วที่อยู่ในแบตเตอรี่ แต่หลายคนคงเคยสงสัยเหมือนผมว่า น้ำกลั่นมันคือน้ำอะไร? เพราะดูแล้วก็ใสๆ เหมือนน้ำทั่วไป และที่ยิ่งสงสัยไปมากกว่านั้น คือน้ำกลั่นมันดื่มได้มั้ย?

น้ำกลั่นทำมาจากอะไร?

ข้อมูลจากการประปาส่วนภูมิภาค บอกไว้ว่า น้ำกลั่น คือ น้ำที่ควบแน่นจนกลายเป็นไอด้วยเครื่องกลั่นน้ำเพื่อกำจัดแร่ธาตุ น้ำที่ได้จึงมีความบริสุทธิ์มาก แทบไม่มีแร่ธาตุเหลืออยู่เลย

ร่างกายจะเป็นอย่างไรบ้าง? เมื่อเราดื่มน้ำกลั่น

จากบทความของของนายแพทย์ชื่อโจเซฟ เมอร์โคลา (Joseph Mercola) เรื่อง “การตายก่อนวัยอันควรเนื่องจากการดื่มน้ำกลั่น” ระบุไว้ว่า เมื่อดื่มน้ำกลั่นเป็นประจำ ร่างกายจะเกิดการดึงแคลเซียมออกจากกระดูกและหัวใจอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เกิดปัญหาโรคกระดูกพรุน และกล้ามเนื้อหัวใจที่มีธาตุแคลเซียม แมกนีเซียม ไม่เพียงพอ ก่อให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

เนื่องจากน้ำดิบที่เข้าเครื่องกลั่น จะมีก๊าซคาร์บอเนตและไบคาร์บอเนตละลายอยู่ในน้ำ ซึ่งจะแตกตัวเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ เมื่อก๊าซนี้ละลายน้ำจะทำให้น้ำกลั่นมีฤทธิ์เป็นกรด ส่วนน้ำที่ร่างกายดื่มได้ควรมีฤทธิ์เป็นด่างอ่อนๆ เนื่องจากร่างกายมี pH 7.35 -7.45 และถ้าหากค่า Ph ในเลือดต่ำกว่า 6.8 ร่างกายจะเข้าสู่ภาวะเลือดเป็นกรด เป็นภาวะที่อันตรายต่อร่างกาย อาจช็อคหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

อ้างอิงข้อมูลจาก http://water4l.weebly.com

                               http://www.ninethanwa.in.th